Sự thật khó tin: Mỹ chưa thể trị tội kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11/9 dù đã bắt được y từ 18 năm trước

“Gã này là của tôi”

Frank Pellegrino đang ngồi trong phòng khách sạn ở Malaysia thì nhìn thấy cảnh máy bay lao vào Tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới trên truyền hình. Điều đầu tiên hiện lên trong đầu ông: “Chúa ơi, chắc chắn đó là Khalid Sheikh Mohammed”.

Cựu đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) này đã theo dấu Khalid trong suốt 3 thập kỷ qua. Tuy nhiên, kẻ bị cáo buộc là chủ mưu vụ 11/9 này vẫn chưa phải đối mặt với công lý. Một luật sư của Khalid nói rằng có thể phải mất 20 năm nữa mới kết luận được vụ khủng bố chấn động thế giới, xảy ra từ 20 năm trước.

Nhắc tới vụ khủng bố 11/9, người ta thường nghĩ ngay tới thủ lĩnh Tổ chức Khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden. Tuy nhiên, theo Ủy ban Điều tra vụ 11/9, Khalid Sheikh Mohammed, hay còn được gọi là KSM, mới là kiến trúc sư chính. Y là người nêu ý tưởng này cho al-Qaeda.

Sự thật khó tin: Mỹ chưa thể trị tội kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11/9 dù đã bắt được y từ 18 năm trước - Ảnh 1.

Previous post Dệt may Thành Công (TCM) báo lỗ tháng thứ 2 liên tiếp, 9 tháng hoàn thành chưa tới 40% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2021
Next post Tưởng chừng đã chiến thắng nhưng vì sao Mỹ đột nhiên phải quay trở lại với cơn khủng hoảng Covid-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay?