Vì sao bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn?

Lý giải về điều này, tại buổi tọa đàm mới đây, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam cho rằng, không thể phủ nhận, BĐS vẫn là kênh được ưu tiên hàng đầu so với các kênh đầu tư khác, bởi nó đảm bảo tính an toàn, lâu bền và lợi nhuận tốt.

“Lợi nhuận sinh ra từ đầu tư BĐS tốt hơn các kênh đầu tư khác. Chẳng hạn, NĐT mua mảnh đất để đó 3-5 năm là đã thấy có lời gấp 2-3 lần rồi, nghĩa là tính hấp dẫn của thị trường BĐS là rất lớn”, ông Hoàng khẳng định.

Theo vị chuyên gia này, Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng cao. 1 năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh thị trường BĐS vẫn phát triển, giá vẫn tăng. Trong đó, nhiều NĐT kiếm được lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác, cuối cùng cũng hiện thực hóa lợi nhuận bằng tài sản BĐS (nhà/đất), chưa kể dòng tiền từ các ngành kinh doanh, sản xuất khác cũng biến lợi nhuận thành tài sản. Nói vậy để thấy, BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, hút dòng tiền từ nhiều kênh khác.

Ngoài ra, theo ông Hoàng, nhu cầu của thị trường BĐS phụ thuộc vào cung – cầu, có cung sẽ có cầu, kinh tế càng phát triển thì nhu cầu đi đầu tư nhà đất càng tăng lên.

Vì sao bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn? - Ảnh 1.

Previous post Quốc Cường Gia Lai bị tố gian dối chiếm đoạt 2.882 tỷ đồng
Next post Gỗ Trường Thành (TTF): Thị giá 7.220 đồng/cp nhưng phát hành với giá 10.000 đồng/cp, đã có 19 nhà đầu tư tham gia đợt chào bán 595 tỷ đồng