Vì sao có tới 100 tấn thủy ngân trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng? Hậu thế mất tới 2.000 năm vẫn chưa tìm ra lời đáp

Ai cũng biết Trung Quốc xưa kia có một vị hoàng đế “điên cuồng” ước mơ được bất tử, ông thử mọi cách nhưng đều vô ích. Các thái y của ông đã nỗ lực điều chế tiên dược và luyện đan, nhưng không loại thuốc nào có thể ngăn cản được tác động của dòng chảy thời gian lên cơ thể ông. Ông thậm chí đã cử một vị tướng băng qua các vùng biển phía đông để tìm kiếm một lọ thuốc trường sinh bất tử trong tuyền thuyết. Nhưng vị tướng quân đó không bao giờ quay trở lại, và nhiệm vụ trở nên vô vọng.

Vì vậy, Tần Thủy Hoàng, vị Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, tại thế kỷ thứ ba trước Công nguyên, đã bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc sống vô tận. Ông quyết định sẽ tiếp tục cai trị cơ ngơi của mình từ thế giới bên kia và lăng mộ dưới lòng đất của ông sẽ trở thành một cung điện, với đội quân đất sét khổng lồ của riêng mình.

Vì sao có tới 100 tấn thủy ngân trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng? Hậu thế mất tới 2.000 năm vẫn chưa tìm ra lời đáp - Ảnh 1.

Previous post Cậu trai nghèo hóa “ông trùm” bất động sản chỉ trong vòng 3 năm, 28 tuổi sở hữu 6 căn nhà, hoàn toàn không dựa vào cha mẹ
Next post Cơn ‘sốt đất’ tại Đông Anh, Hà Nội: Hỏa mù thông tin