‘Đã nghèo còn mắc cái eo’: Một ngân hàng bị gán mác ‘thành tích tệ nhất thế giới’ và ôm hàng chục tỷ đô nợ xấu vì Evergrande

Hứng chịu nhiều thiệt hại khi cho Evergrande vay, cổ phiếu của Minsheng đã giảm 31% trong 12 tháng tính đến tuần trước. Đây là mức giảm tồi tệ nhất trong số 155 ngân hàng được theo dõi bởi Bloomberg World Banks Index. Đây là ngân hàng bị các các quỹ phòng hộ và phe bán khống đặt cược giá xuống mạnh nhất.

Nguồn tin thân cận tiết lộ với Bloomberg, Minsheng – được thành lập vào năm 1996 với tư cách là nhà băng không thuộc kiểm soát nhà nước đầu tiên của Trung Quốc, đang ở “chế độ” kiểm soát thiệt hại. Họ đã tái cơ cấu tập đoàn tài chính bất động sản để trao nhiều quyền kiểm soát hơn cho các giám đốc chi nhánh. Cắt giảm các khoản nợ bất động sản là ưu tiên hàng đầu trong năm 2022 và có kế hoạch giảm 1 nửa lương cho 1 số nhân viên.

Những khó khăn của Minsheng nhấn mạnh ảnh hưởng ngày càng lớn từ cuộc trấn áp quy định của Bắc Kinh với ngành bất động sản và các bộ phận khác của khu vực tư nhân “khát vốn”. Hơn nữa, điều này cũng đưa ra lời cảnh báo cho các công ty tài chính toàn cầu đang đầu tư hàng tỷ USD để phát triển ở Trung Quốc.

Đã nghèo còn mắc cái eo: Một ngân hàng bị gán mác thành tích tệ nhất thế giới và ôm hàng chục tỷ đô nợ xấu vì Evergrande  - Ảnh 1.

Previous post 4 mối quan hệ không thể thiếu nếu muốn trở thành ‘triệu phú’: Biết đúng người, làm đúng cách vừa giàu có vừa kéo dài tuổi thọ
Next post Kiếm bạc tỷ nhờ đầu tư bất động sản, đây là cách những nhà đầu tư kỳ cựu thường làm