Phó TGĐ SSIAM: Tầng lớp trung lưu gia tăng, dư địa tăng trưởng cho ngành quản lý quỹ Việt Nam còn rất lớn

Tại Talkshow Phố Tài chính trên VTV8 mới đây, ông Nguyễn Quang Long, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Quỹ, UBCKNN đã có những chia sẻ về tiềm năng của ngành quản lý quỹ Việt Nam.

Theo ông Long, từ khoảng thời gian từ năm 2014 – 2015 trở lại đây, Việt Nam đã có sự phát triển mạnh của các công ty quản lý quỹ. Tới cuối năm 2021, quy mô của thị trường đang có 5,5% GDP là số lượng chưa kiểm toán, tổng tài sản quản lý của toàn bộ thị trường khoảng 572.000 tỷ đồng, tăng 31% so với cuối năm 2020, đây cũng là một mức tăng ấn tượng. Hiện nay có 43 công ty quản lý quỹ đang hoạt động, có 70 quỹ đầu tư chứng khoán trên tổng toàn bộ thị trường, trong đó riêng năm 2021 vừa rồi có 14 quỹ được thành lập với tổng số vốn huy động ban đầu là 1.500 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phan Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Quản lý quỹ SSI (SSIAM) cho biết thị trường chứng khoán năm 2021 tăng trưởng rất mạnh mẽ, đi chung với nền tăng trưởng đấy, các danh mục, các quỹ đầu tư của chúng tôi cũng có những kết quả rất tốt. Các cơ sở pháp lý hình thành đặc biệt là sự cho phép thành lập quỹ mở, quỹ ETF trên thị trường đã tạo ra một xu hướng, hỗ trợ nền tảng pháp lý cho các công ty quản lý quỹ chúng tôi sản xuất ra các quỹ phù hợp với nhu cầu thị trường.

Phó TGĐ SSIAM: Tầng lớp trung lưu gia tăng, dư địa tăng trưởng cho ngành quản lý quỹ Việt Nam còn rất lớn - Ảnh 1.

Previous post Ngân hàng đã cố gắng hết sức hỗ trợ doanh nghiệp
Next post The Matrix One – Vị thế thuận lợi và những con số “biết nói”