Người đàn ông 54 tuổi qua đời chỉ sau 3 tháng phát hiện ung thư gan: 4 bất thường nhiều người bỏ qua nhưng là dấu hiệu gan đã ‘nát bươm’

Ông Lưu – 54 tuổi, sống ở An Dương, tỉnh Hà Nam, là chủ của một quán ăn. Do kinh doanh thất bại trong những năm đầu, ông Lưu nợ nần chồng chất. Thế nên ông đã phải mở một quán ăn để kiếm tiền. Hằng ngày ông Lưu thức khuya dậy sớm, làm việc cực lực chỉ để trả nợ càng sớm càng tốt.

Nhưng cuộc đời luôn thích pha trò, thời gian gần đây ông Lưu luôn cảm thấy đau mỏi vai gáy kèm theo hiện tượng cơ thể đuối sức, thỉnh thoảng nhìn vào gương thì mắt bị vàng. Đột nhiên trong người xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường, ông Lưu cảm thấy có điều gì đó không ổn.

Vì vậy, ông đã cùng vợ đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ thấy các triệu chứng của ông Lưu nên đã nghi ngờ gan của ông có vấn đề. Sau khi kiểm tra chức năng gan và CT gan thì thấy hàm lượng alpha-fetoprotein của ông Lưu cao tới 840 ug/L, và bên trong gan xuất hiện khối u. 

Tiếc thay thời gian vàng để điều trị tối ưu đã bị bỏ lỡ, và ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Sau 3 tháng, tình trạng bệnh của ông tiếp tục trở nặng và cuối cùng ông đã qua đời.

Bác sĩ nhắc nhở: Khi cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu lạ sau đây, gan có thể đã “nát như bươm” rồi. Thật ra cơ thể ông Lưu đã xuất hiện dấu hiệu bất thường từ sớm rồi, nhưng chỉ là ông không để ý tới. Sự phát hiện chậm trễ này dẫn đến tình trạng bệnh liên tục xấu đi và khi đợi đến lúc kiểm tra thì không may bệnh đã ở giai đoạn cuối.

Bất thường 1: Cơ thể mệt mỏi

Tình trạng mệt mỏi xuất hiện là do lao động trí óc hoặc thể chất quá nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Tình trạng cơ thể mất sức thông thường sẽ thuyên giảm sau khi chúng ta nghỉ ngơi.

Nhưng nếu sau khi nghỉ ngơi mà cơ thể vẫn trong tình trạng mệt mỏi thì nguyên nhân có thể là do gan có bệnh.

Người đàn ông 54 tuổi qua đời chỉ sau 3 tháng phát hiện ung thư gan: 4 bất thường nhiều người bỏ qua nhưng là dấu hiệu gan đã ‘nát bươm’ - Ảnh 1.

Previous post Cách doanh nghiệp hàng đầu dùng công nghệ nâng cao năng lực nhân viên
Next post Sáng chế mới tái định hình cuộc chiến bảng hiệu ngành bán lẻ