BerRiver Jardin – “Đáp số” cho bài toán giải nén mật độ dân phố cổ kéo dài hơn 20 năm

Đó cũng là lý do dự án này trở thành điểm đến của rất nhiều người dân trong phố cổ.

BerRiver Jardin: Giải bài toán giãn dân phố cổ

Năm 1998, UBND TP.Hà Nội đã công bố Đề án Giãn dân phố cổ với mục tiêu giảm cơ học mật độ dân cư trong khu phố cổ, từng bước cải thiện đời sống người dân. Bản đề án của hơn 20 năm trước tiếp tục loay hoay trong bài toán thiếu lời giải khi vẫn còn rất nhiều người dân lựa chọn định cư trên mảnh đất mà bao đời nay đã sinh ra và lớn lên. Chỉ bởi định kiến “khó tìm đâu một nơi có vị trí trung tâm như vậy” mà nhiều người dân sẵn sàng chấp nhận sống trong ngôi nhà chật chội.

Khi Covid-19 xuất hiện, sự đe doạ của dịch bệnh đã trở thành động lực khiến những người dân phố cổ phải suy nghĩ về một nơi đáng sống. Thay vì “nén” mình trong căn hộ chật chội và nằm sâu trong ngõ hẹp, thiếu ánh sáng thì nhiều gia đình nhận rõ tầm quan trọng của không gian sống với sức khoẻ. Họ bắt đầu gạt bỏ “định kiến cũ”, sẵn sàng lựa chọn chốn an cư mới, nơi mà họ kỳ vọng vừa “gần phố” vừa đáp ứng được chất lượng môi trường sống.

Bài toán giãn dân phố cổ đã dần được tháo gỡ vướng mắc khi BerRivier Jardin, dự án hiếm hoi còn sót lại nằm trên quỹ đất trung tâm của quận Long Biên, bên bờ sông Hồng xuất hiện. Tính đến thời điểm hiện tại, xét về vị trí, BerRiver Jardin chính là lời giải cho bài toán giãn dân kéo dài hơn 20 năm nay.

BerRiver Jardin được đánh giá là nằm tại giao điểm vàng của công việc, học tập, chăm sóc sức khoẻ, giải trí. Nơi đây chỉ cách trung tâm phố cổ hơn 10 phút di chuyển, 5-10 phút tới các hệ thống trường học quốc tế và trường công và đó cũng là khoảng thời gian tương đương để tiếp cận với các bệnh viện cũng như trung tâm giải trí của quận. Nhờ vị trí tâm điểm vàng mà những cư dân BerRiver Jardin vẫn được trải nghiệm hơi thở nhộn nhịp phố phường như cuộc sống phố cổ.

BerRiver Jardin - “Đáp số” cho bài toán giải nén mật độ dân phố cổ kéo dài hơn 20 năm - Ảnh 1.

Previous post Cận cảnh đám cưới rich kid đình đám nhất châu Á, xem xem hôn lễ “ngập mùi tiền”, lộng lẫy xa hoa đến thế nào
Next post Hải Phòng được thí điểm hàng loạt chính sách đặc thù