Gặp gỡ tỷ phú tuổi Dần: Từ rời quê lập nghiệp khi mới 16 tuổi, phải đi rửa bát thuê đến ông trùm thể thao với khối tài sản hàng tỷ USD

Vạn sự khởi đầu nan

Sau khi chiếc xe buýt dừng lại một thị trấn đại học nhỏ, Shahid Khan đã tìm đến hội sinh viên. Nhưng khách sạn của công đoàn yêu cầu 9 USD/đêm, cái giá này vượt quá khả năng của cậu trai mới rời quê nhà ở Pakistan đi lập nghiệp. Đế giày của Khan đã rách bươm khi đến được Hiệp hội Thanh niên Cơ Đốc (YMCA) để xin tá túc. Chàng trai Khan, khi đó mới 16 tuổi, chỉ có thể ở lại đây với giá phòng 2 USD/đêm để đợi đến khi ký túc xá Đại học Illinois mở cửa.

Ngày hôm sau, Khan bắt đầu làm công việc đầu tiên ở Mỹ. Chàng trai nhận đi rửa bát thuê với mức lương 1,20 USD/giờ. Cuộc hành trình của Khan bắt đầu sau một trận bão tuyết, thời tiết ngày hôm đó ở Illinois đặc biệt khắc nghiệt. Sau khi tuyết rơi liên tục hai ngày, lớp tuyết trên mặt đất dày hơn 60 cm. Đối với Khan, cuộc sống ở đây không hề tương đồng với quê hương Pakistan. Nhưng đây không phải là trở ngại, mà là cơ hội.

Gặp gỡ tỷ phú tuổi Dần: Từ rời quê lập nghiệp khi mới 16 tuổi, phải đi rửa bát thuê đến ông trùm thể thao với khối tài sản hàng tỷ USD - Ảnh 1.

Previous post Vĩnh Hoàn lãi ròng quý 2/2021 đạt 261 tỷ đồng, tăng 16% cùng kỳ năm trước và cao nhất trong 7 quý trở lại đây
Next post Siết ngân hàng đầu tư trái phiếu, doanh nghiệp bù đắp hụt vốn từ đâu?