Tiền có thể kiếm mọi lúc nhưng cha mẹ chỉ có một trên đời: Đừng nghĩ phụng dưỡng tiền bạc là cha mẹ hạnh phúc, đây mới là thứ họ thực sự cần

Gần đây, có một câu hỏi trên Internet được rất nhiều người thích: “Bạn nghĩ suốt cả cuộc đời này, bạn sẽ dành được tổng cộng bao nhiêu thời gian để ở bên cha mẹ?”

Giả sử năm nay bố mẹ bạn ngoài 50 tuổi và bạn ở nhà 5 ngày trong 1 năm thì trước khi bố mẹ bạn 80 tuổi bạn chỉ có thể đi cùng bố mẹ bạn trong 150 ngày và 3600 giờ. Không tính đến việc ngủ, lướt Internet, giao lưu và hẹn hò, thời gian dành cho cha mẹ thực sự là ít hơn 30 ngày.

Hai ngày trước, tôi cùng chị gái về quê thăm bố mẹ. Bởi vì chúng tôi muốn tạo bất ngờ, nên chưa hề gọi điện về thông báo, chỉ lặng lặng xách vali, mua quà rồi về.

Lúc tới nơi, bố tôi đang đi làm, còn mẹ thì đang nấu bữa trưa. Thấy chúng tôi về, mẹ mừng rỡ bỏ hết việc đang làm chạy ra đón.

Tiền có thể kiếm mọi lúc nhưng cha mẹ chỉ có một trên đời: Đừng nghĩ phụng dưỡng tiền bạc là cha mẹ hạnh phúc, đây mới là thứ họ thực sự cần - Ảnh 1.

Previous post Tp.HCM sẽ giao quận, huyện quyết định công trình được phép hoạt động lại
Next post Hối thúc Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn ngân sách bổ sung thứ ba