Khẩu trang châm ngòi các cuộc đối đầu chính trị, pháp lý ở Mỹ

Ngày 17/7, Mỹ ghi nhận hơn 77.600 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins. Trong khi đó, The COVID Tracking Project cho biết số ca nhập viện vì Covid-19 đang cao nhất kể từ ngày 23/4.

Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng lên từ tuần trước. Florida trở thành tâm dịch mới, với hơn 11.000 ca nhiễm mới và 128 ca tử vong chỉ tính riêng trong ngày 17/7.

Covid-19 tiếp tục lây lan nhanh tại các bang Idaho, Tennessee và Mississipi. New York, nơi khởi phát dịch bệnh tại Mỹ, vẫn ở vị trí đầu bảng với 32.000 người chết vì đại dịch, đang dần nới lỏng các quy định cách ly sau khi số ca bệnh có dấu hiệu giảm.Thị trưởng New York City, Bill de Blasio, cho biết các công viên và vườn thực vật tại New York sẽ sớm mở cửa trở lại nhưng phải giới hạn khách tham quan, các trận đấu bóng bầu dục cũng sớm được khởi động lại nhưng không có khán giả.

Những phát biểu của Tổng thống Trump

Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump giảm mạnh từ đầu mùa dịch tới nay. Theo kết quả khảo sát của Washington Post, chỉ có 38% người Mỹ tán đồng với những biện pháp xử lý khủng hoảng của tổng thống, giảm so với con số 51% hồi tháng 3.

Giải thích cho tỷ lệ tín nhiệm sụt giảm, trợ lý tổng thống Kellyanne Conway cho biết đó là bởi Tổng thống Trump đang thực hiện phát ngôn hàng ngày về vấn đề dịch bệnh. Bà nhận định “tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Trump có thể cao hơn nếu như ông tránh nhắc đến vấn đề dịch bệnh mỗi ngày. Thế nhưng tôi tin rằng đó là những việc một tổng thống nên làm”.

Khẩu trang châm ngòi các cuộc đối đầu chính trị, pháp lý ở Mỹ - Ảnh 1.

Previous post Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử xuất siêu sắt thép, xuất khẩu vượt 10 tỷ USD: Cơ hội nào cho cổ phiếu thép trở lại?
Next post Đất nền vẫn nắm giữ “ngôi vương”, giá đất liên tục “phi mã”