Thay áo cho TP Đà Nẵng

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hình thành 2 vành đai kinh tế

Trong đồ án lần này, Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu phát triển và tầm nhìn của Đà Nẵng là phải hướng tới xây dựng TP trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á; giữ vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp thông tin và công nghiệp hỗ trợ. Đồ án cũng đặt mục tiêu, Đà Nẵng phải là một trong những trung tâm văn hóa – thể thao, giáo dục – đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học – công nghệ phát triển của đất nước.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn là trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực, quốc tế; là thành phố cảng biển, đô thị biển quốc tế với vị trí hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên; trở thành đô thị sinh thái hiện đại, thông minh; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển đảo được giữ vững chắc.

 Thay áo cho TP Đà Nẵng  - Ảnh 1.

Previous post WSJ: Lý do khiến doanh nghiệp Việt Nam sẽ ‘ít bị tổn thương’ trước biến chủng Omicron
Next post Kido (KDC): Sắp tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, trình kế hoạch chia thưởng gần 23 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông